Biểu hiên bệnh lý nam khoa vô sinh ở nam giới thế nào ?

Hiện nay tình trạng vơ sinh ở nam giới xảy ra ngày càng phổ biến, nguyên gây nên có thể là do bẩm sinh hoặc thay đổi chế độ chế độ sống, ăn uống…Vậy làm sao để nhận biết các biểu hiện vô sinh hiếm muộn ở nam giới sẽ được các chuyên gia giải đáp thông qua nội dung bên dưới.

Các biểu hiện vô sinh hiếm muộn ở nam giới

f:id:chuyendennamkhoa:20200529110252j:plain

Trước đây các bệnh nhân đến khám vô sinh đa phần là nữ giới thế nhưng trong những năm gần đây thì tình số bệnh nhân nam đến khám vô sinh đang có sự gia tăng đột biến. Nếu như ở nữ giới bạn có thể nhận biết được những trục trặc về khả năng sinh sản của mình qua chu kì kinh nguyệt, thì ở nam giới biểu hiện chủ yếu là thể hiện qua bộ phận sinh dục như tinh hoàn, dương vật…

Link tư vấn online :  Tư Vấn Trực Tuyến - Đa Khoa Hồng Phúc

f:id:chuyendennamkhoa:20200529104322j:plain

Và sau đây là những dấu hiệu vô sinh giới thường biểu hiện rõ nhất ở cơ quan sinh dục

Dấu hiệu vô sinh ở tinh trùng

Tinh trùng được xem là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến khả năng sinh sản ở nam giới, vì thế khi có bất kỳ khác thường nào cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sinh sản. Và nam giới có thể quan sát và dựa vào chất lượng tinh trùng để xác định xem mình có bị vô sinh hay không, cụ thể là:

  • Tinh trùng nhìn trong, quá loãng thay vì phải có màu trắng đục
  • Tinh trùng bị đông đặc hoặc bị vón cục lại với nhau
  • Tinh trùng kèm máu màu hồng nhạt và thường có cảm giác đau dương vật khi xuất tinh.
  • Hoặc tinh trùng trong tinh dịch xuất ra quá ít hoặc tinh dịch không có tinh trùng.

Thường sau khi xuất tinh được 30 giây tinh trùng sẽ đổi màu và loãng ra, nên nếu tinh trùng không ra ngoài mà vẫn giữ nguyên hiện trạng về màu sắc và còn vón cục thì nam giới có nguy cơ cao bị vô sinh.

Dấu hiệu vô sinh ở bộ phận sinh dục

Nam giới có thể quan sát bên ngoài một vài cơ quan sinh dục như tinh hoàn, bao quy đầu, thân dương vật, bìu,… nam giới có thể dựa vào một số dấu hiệu gây vô sinh ở các bộ phận này như:

Ở tinh hoàn: Tinh hoàn là nơi sản xuất ra tinh dịch do đó nếu tinh hoàn gặp phải một số rắc rối như sưng đau, có khối u, bị xoắn thì đều có thể khiến phái mạnh khó có con.

Ở bìu tinh hoàn: Một số căn bệnh ở bìu như viêm mào tinh, xoắn tinh hoàn thường khiến nam giới bị vô sinh. Các căn bệnh này thường gây sưng đau hoặc tấy đỏ ở tinh hoàn.

Ở bao quy đầu: Nếu bao quy đầu của bạn bị sưng đau bất thường hoặc bị viêm nhiễm lở loét và có mụn thì có khả năng bạn sẽ bị vô sinh.

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới qua bệnh lý

Không chi gặp trục trặc ở vấn đề tinh trùng hay tinh hoàn mà một số bệnh lý dưới đây cũng cảnh báo tình trạng vô sinh nam:

Bệnh xuất tinh sớm: Đây không phải là căn bệnh nghiêm trọng gây vô sinh nhưng trong một vài trường hợp thì xuất tinh sớm và quá nhanh sẽ làm cho trứng và tinh khó gặp nhau , từ đó mà người vợ gặp khó khăn việc thụ thai

Bệnh viêm tuyến tiền: Đây là căn nguy hiểm và hay xaỷ ra ở nam giới vì nó gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ở bộ phận sinh dục khiến bạn bị vô sinh. Một vài căn bệnh được xem là biến chứng của căn bệnh này là như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh

Một số căn bệnh khác  : Viêm niêm mạc niệu đạo, viêm niệu đạo, bệnh đao, bất lực, : bệnh lậu, giang mai… cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh vô sinh ở nam giới.

Dấu hiệu vô sinh nam qua quan hệ tình dục

Bệnh vô sinh nam còn rất dễ nhận biết thông qua những biểu hiện bấthường lặp đi lặp lại nhiều lần khi bạn quan hệ tình dục. Một vài triệu chứng vô sinh bạn không thể bỏ qua như:

  • Xuất tinh sớm khi chưa quan hệ hoặc xuất tinh quá nhanh
  • Rối loạn cương dương tức dương vật không đủ khả năng cương cứng khi quan hệ
  • Bị đau, rát dương vật mỗi lần quan hệ.
  • Có hiện tượng đau tức bìu khi xuất tinh
  • Thường xuyên có cảm giác đau bụng dưới khi quan hệ.

Khi thấy mình có một trong những biểu hiện như trên thì nam giới hãy mau chóng đến với các cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A, Phạm Văn Thuận, KP1, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai, đây là địa chỉ nam khoa đã có nhiều năm kinh nghiệm, chất lượng và uy tín nhất khu vực Đồng Nai.

Vì cơ sở phòng khám khang trang, thoát mát với đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh, sẽ dựa vào tình trạng, nguyên nhân gây nên bệnh để từ đó có phương pháp điều trị phù hợp, giúp nam giới mau chóng thoát khỏi bệnh.

Đừng khiến cho sức khỏe, hạnh phúc của mình bị đánh mất hãy mau chóng đi chữa trị trong thời gian sớm nhất để nâng cao độ thành công, hiệu quả và khi còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0251.3819.288 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên trên để biết thêm thông tin chi tiết.

Website : https://namkhoabienhoa.com/

Tham khảo bài viết :