Triệu chứng của bệnh nam khoa viêm tuyến tiền liệt

Để biết rõ về những dấu hiệu và biến chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt thì bạn hãy tham khảo thêm những chia sẻ nhỏ trong bài viết này ngay bạn nhé.

Tuyến Tiền Liệt là gì ?

Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ nằm trong hệ thống sinh dục của nam giới, không cấu tạo cho cơ thể nữ giới. Bộ phận này có chức năng sản xuất tinh dịch và giúp cho việc nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng đồng thời giúp cơ thể kiểm soát được nước tiểu.

f:id:chuyendennamkhoa:20200608122340j:plain

Vậy dấu hiệu và biến chứng của viêm tuyến tiền liệt diễn ra như thế nào? Chúng tôi sẽ có những thông tin cơ bản trong nội dung sau đây.

Link tư vấn Online :  Tư Vấn Trực Tuyến - Đa Khoa Hồng Phúc

f:id:chuyendennamkhoa:20200529104322j:plain

Triệu chứng của bệnh nam khoa viêm tuyến tiền liệt

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, ở nam giới, tuyến tiền liệt là một cơ quan rất quan trọng, chúng nằm dưới bàng quang bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Kích thước của tuyến tiền liệt rất nhỏ, sẽ phát triển tăng dần theo lứa tuổi.

Tiểu khó: Tuyến tiền liệt bao quanh miệng ống niệu đạo dẫn nước tiểu nên khi viêm nhiễm sẽ sưng phồng, bóp nghẽn làm tắc ống niệu đạo khiến nước tiểu dồn ứ và cơ thể gia tăng áp lực lên ổ bụng tạo xung khắc gây khó tiểu.

Tiểu nhiều lần trong ngày: Đây là dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm tuyến tiền liệt và dấu hiệu rõ ràng nhất ở thời kỳ đầu khi tần suất đi tiểu trong ngày gia tăng, kể cả ban đêm.

Khó chịu khi đi tiểu: Sau khi đi tiểu xong, có cảm giác đau trong niệu đạo và thấy lượng nước tiểu còn dư lại rỉ ra ngoài hoặc vùng bụng dưới khó chịu. Những dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt này không phải là cảm giác sinh lý sau khi đi tiểu của người bình thường.

Cảm giác nằng nặng ở vùng đáy chậu thắt lưng và niệu đạo khó chịu: Viêm tuyến tiền liệt gây sưng phồng vì vậy niệu đạo chịu nhiều kích thích, cảm giác khó chịu, muốn đi tiểu nhiều lần.

Tiểu ít: Khả năng bài tiết giảm, nước tiểu ít đặc biệt là tăng sản tuyến tiền liệt làm cho miệng niệu đạo không được bình thường ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự bài tiết nước tiểu. Do đó phải chủ động trong chữa trị viêm tuyến tiền liệt kịp thời.

Nước tiểu bất thường: Có một số bệnh nhân do sung huyết tuyến tiền liệt hoặc giãn mạch máu trong tuyến tiền liệt làm cho mạch máu vỡ gây xuất huyết do đó có thể thấy hiện tượng đi tiểu ra máu, nước tiểu đục, sẫm màu và có mùi hôi nồng.

Biến chứng của bệnh nam khoa viêm tuyến tiền liệt

Bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt sẽ gặp rất nhiều phiền toái cho sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày của nam giới. Một số hệ quả mà bệnh viêm tuyến tiền liệt gây ra đó là:

→ Gây rối loạn quá trình bài tiết

Viêm tuyến tiền liệt chèn ép lên bàng quang và niệu đạo tạo ra áp lực gây ra tình trạng rối loạn sự bài tiết. Không những vậy, nó còn tạo cơ hội cho vi khuẩn và các chất độc hại khác xâm nhập gây viêm nhiễm bàng quang, thận, niệu đạo, phì đại tuyến tiền liệt,…

→ Viêm tuyến tiền liệt có nguy cơ vô sinh hiếm muộn nam giới

Tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng tinh trùng, khiến cho khả năng thụ thai bị hạn chế. Khi nồng độ pH trong tinh dịch thay đổi theo chiều hướng bất lợi thì tinh trùng sẽ bị chết, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

→ Tổn thương đến chức năng của thận

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến cơ chế bài tiết của cơ thể, để lâu ngày không được điều trị sẽ dẫn đến tình trạng suy thận.

→ Chức năng sinh lý của nam giới bị ảnh hưởng

Khi nam giới mắc viêm tuyến tiền liệt sẽ gặp phải rất nhiều những rối loạn sinh lý như xuất tinh ra máu, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, thậm chí là gây ra ung thư tuyến tiền liệt,…

→ Gây viêm tinh hoàn

Một trong những hậu quả nghiêm trọng mà bệnh viêm tuyến tiền liệt gây ra là sự viêm nhiễm tinh hoàn của nam giới. Một số biểu hiện khi bệnh nhân mắc chứ viêm tinh hoàn đó là đau khi đi lại, đau tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm túi tinh… Do đó nam giới nên chủ động trong cách điều trị viêm tuyến tiền liệt.

Lời khuyên

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý nguy hiểm, nó sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe tâm sinh lý của người bệnh. Chính vì thế khi có những triệu chứng bất thường trên cơ thể thì nhanh chóng đến ngay các địa chỉ chữa viêm tuyến tiền liệt để thăm khám và điều trị dứt điểm.

Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc hiện đang áp dụng các kỹ thuật điều trị hiện đại, kết hợp song song thuốc uống và chiếu sóng trị liệu cùng tiểu phẫu ngoại khoa khác với mục đích khắc phục các tổn thương trên tuyến tiền liệt, khắc phục tình trạng viêm nhiễm hoặc tắc nghẽn ở niệu đạo giúp người bệnh không còn bị quấy rầy bởi các dấu hiệu bệnh.

Bạn có thể tự bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân bằng cách chủ động điều trị ngay hôm nay!

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về viêm tuyến tiền liệt thì hãy liên lạc về:

Hotline: (0251) 38109288

Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Website : http://namkhoabienhoa.com/

Tham khảo bài viết :

chuyendennamkhoa.hatenablog.com